Template Information

Contact Us

Recent News

Technology

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Sport

Entertainment

Random Post

RSS

คำถามเกี่ยวกับ "วิธีการควบคุมน้ำหนัก"

วิธีการลดน้ำหนักคำถามเกี่ยวกับ "วิธีการควบคุมน้ำหนัก"

การลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่ทำให้สาวๆ ทุกคนเดือดร้อนได้จริงๆ ซึ่งเท่าที่เห็นนั้นวิธีลดน้ำหนักก็มีเยอะแยะมากมายเหลือเกิน ซึ่งเราก็ไม่ได้รู้เลยว่าแต่ละวิธีนั้นมันตรงหรือไม่ตรง บางคนก็ว่าได้ผล บางคนก็บอกไม่เห็นช่วยอะไรเลย ซึ่งมันก็มีหลายร้อยพันวิธี จะให้ทดลองยังงัยไหวหล่ะค่ะจริงมั้ยหล่ะ ก็เลยทำให้เกิดเป็นคำถามมากมายสำหรับคนที่อยากจะลดความอ้วนลดน้ำหนักแล้วก็มีคำถามเกี่ยวกับ "วิธีการควบคุมน้ำหนัก" ยอดฮิตอยู่ไม่กี่ข้อที่สาวๆ หลายๆ คนนั้นสงสัย แต่ก็ยังหาคำตอบกับคำถามเหล่านี้ไม่ได้ วันนี้ทางเอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ก็เลยไปค้นหาคำตอบของคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับ วิธีการควบคุมน้ำหนัก มาฝากสาวๆ กันค่ะ เชือว่าคำตอบเหล่านี้คงจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนักของสาวๆ ได้นะค่ะ เอาหล่ะคะตอนนี้สาวๆ เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) คงนั่งตั้งคำถามกันอยู่ งั้นเราไปดูพร้อมกันเลยดีกว่านะค่ะว่าคำถามยอดฮิตที่มีจะตรงกับที่สาวๆ คิดหรือไม่ แล้วคำตอบที่หามาได้จะช่วยสาวๆ เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) เกี่ยวกับการลดน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหน ไปดูกันเลยค่ะ

 เคล็ดลับวิธีการควบคุมน้ำหนัก


เคล็ดลับวิธีการควบคุมน้ำหนัก

การงดกินอาหารหลัง 6 โมงเย็น เป็นการไดเอตได้จริงหรือไม่ เพราะเหตุใด
การไม่รับประทานมื้อเย็น หรืออดอาหารหลัง 6 โมงเย็นนั้น มักช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วทันใจ เพราะหลังจากมื้อสุดท้ายก่อน 6 โมงเย็น ร่างกายยังมีการเคลื่อนไหวเกิดการเผาผลาญพลังงานอย่างต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย ๆ 4 ชั่วโมงก่อนที่คุณจะเข้านอน ทำให้มีพลังงานตกค้างหลงเหลือในร่างกายคุณน้อยลง คุณจึงสามารถเผาผลาญพลังงานส่วนเกินออกไปได้ดียิ่งขึ้น ดีกว่าไปรับประทานเอามื้อดึก ซึ่งกินอิ่มแล้วก็เข้านอนไม่เกิดการเผาผลาญ จึงมีพลังงานเหลือเก็บสะสมไว้ ทำให้คุณลดน้ำหนักได้ยาก

การดื่มน้ำเยอะๆ  ก่อนรับประทานอาหารจะช่วยให้อิ่มเร็วได้จริงหรือไม่ เพราะเหตุใด

เป็นคำแนะนำมาแต่ช้านานว่า ก่อนกินอาหารนั้นควรดื่มน้ำแก้วใหญ่ 1-2 แก้ว เพราะว่าน้ำจะช่วยเข้าไปแทนที่อาหารกว่าครึ่งกระเพาะ คุณจึงรับประทานอาหารมื้อนั้นได้น้อยลง นอกจากนี้น้ำยังไปเจือจางความเป็นกรดของน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร จึงลดความอยากอาหารไปด้วย หากคุณสามารถลดปริมาณการบริโภคให้น้อยลงได้ คุณก็สามารถลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น

ระหว่างการรับประทานอาหาร 3 มื้อใหญ่ๆ กับการรับประทานอาหาร 5 ย่อยๆ วิธีใดสามารถควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่ากัน เพราะเหตุใด
การแบ่งอาหารเป็น 5 มื้อย่อย ๆ คือการรับประทานทุก ๆ 3-4 ชั่วโมง จะสามารถควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่า เนื่องจากการรับประทานอาหารทุก 3-4 ชั่วโมงนั้น จะทำให้ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดในร่างกายคงที่ คุณจึงไม่ค่อยหิว และมีผลให้ระดับอินซูลินค่อนข้างคงที่อีกด้วย จึงลดความเสี่ยงของการเป็นเบาหวาน แต่มื้อย่อยๆ นั้นก็ควรเป็นอาหารที่ไม่ได้ให้พลังงานสูงมากนัก เช่น มื้อเช้าเป็นข้าวต้ม ตอน 10.00-11.00 น. รับประทานมะละกออีก 1 ชิ้น ช่วงบ่ายโมงให้รับประทานก๋วยเตี๋ยวน้ำ หรือเกี๊ยวน้ำเป็นมื้อกลางวัน ส่วนบ่าย 3 โมงให้เลือกเป็นแอปเปิ้ล 1 ลูก และมื้อเย็นเป็นแกงจืดอีก 1 ถ้วย จะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มไปตลอดทั้งวันดีกว่าการรับประทานมื้อใหญ่ๆ และปล่อยให้ท้องว่างกันไปหลายชั่วโมง จะทำให้มื้อถัดไปโหยหาอาหาร และระดับของอินซูลินที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ยังเป็นการเพิ่มความเสี่ยงของการเป็นเบาหวานอีกด้วย

 เครื่องดื่มที่โฆษณาว่าสามารถช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย จะมีผลเสียต่อร่างกายหรือไม่ อย่างไร
เครื่องดื่มประเภทชา หรือสมุนไพรที่ช่วยในระบบขับถ่าย มักจะมีสารสำคัญที่ออกฤทธิ์ให้ขับถ่าย ข้อเสียอันดับแรกคือ มีคุณสมบัติเหมือนยาระบาย เมื่อหยุดดื่มก็จะมีผลทำให้ท้องผูก ไม่สามารถเข้าห้องน้ำเองได้ตามปกติ นอกจากนี้บางคนที่ใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ร่างกายจะสูญเสียน้ำและเกลือแร่ในปริมาณมาก ซึ่งการขาดเกลือแร่มาก ๆ จะทำให้ร่างกายผิดปกติ ตั้งแต่เป็นเหน็บชา เหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ไม่มีเรี่ยวแรง เหมือนคนท้องเสีย และการขาดเกลือแร่บางชนิด โดยเฉพาะโปรตัสเซียมอาจมีผลทำให้หัวใจวายตายได้ ดังนั้นหากจำเป็นต้องใช้เครื่องดื่มที่ช่วยระบบขับถ่าย แนะนำว่าไม่ควรใช้ติดกันต่อเนื่อง และใช้เพื่อแก้ปัญหาท้องผูกเท่านั้น ไม่ใช่ดื่มเพราะต้องการลดน้ำหนัก


ขอขอบคุณข้อมูลวิธีลดความอ้วนจาก woman's ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น